Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2019

Xây tường nhà bao lâu có thể trát được ?

Để đảm bảo công trình có thể hoàn thiện một cách tốt nhất nhà thầu thi công cần đảm bảo công tác xây dựng cũng như tuân thủ đúng các quy trình trong xây dựng. Trong bài viết sau chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn câu hỏi xây tường sau bao lâu thì có thể trát được.

Xây nhà bao lâu có thể trát được

Các yêu cầu về trát tường

Mặt tường trát phải bám chắc vào nền trát hoặc các kết cấu của công trình, bề mặt tường
Trát đến đâu thì cán và xoa mặt trát đến đó để bề mặt lớp vữa phải phẳng và nhẵn.
Nếu mặt trát gồm hai loại vật liệu khác nhau cần chừa mạch cách giữa hai phần vữa trát để tránh nứt mặt trát.
Khi ngừng trát để mạch ngừng theo kiểu răng cưa (không để thẳng) để liên kết giữa vữa trát trước và  sau cho tốt.
Bề mặt tường phải được vệ sinh sạch sẽ và tược tưới ẩm trước khi trát (vì nếu tường khô quá cũng sẽ làm giảm độ kết dính của vữa với bề mặt tường).
Mặt trát cần được xoa đều và phẳng, tránh những lớp vữa dày và không đều sẽ làm gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà và còn dẫn đến hao tốn vật tư.
Với những bề mặt trơn, nhẵn cần được khía hình trám hoặc bằng cách đục để tạo ra độ nhám và tăng ma sát để lớp vữa đủ bám dính. Bên cạnh đó, cũng có thể vẩy xi măng mác cao.

Xây tường bao lâu có thể trát

Xây tường bao lâu có thể trát

Công đoạn xây tường bao lâu thì trát được thông thường nên tiến hành sau khi đã hoàn thành xong công việc lắp các mạng dây ngầm như hệ thống điện nước, điện thoại, cáp máy tính…
Bề mặt tường trát cần được vệ sinh làm sạch rêu mốc và xử lý bề mặt.
Trước khi trát cần chèn các lỗ hở lớn xử lý bề mặt sau đó mới tiến hành trát.
Trong quá trình tiến hành trát nhiều lớp trên bề mặt kết cấu cần lựa chọn vật liệu trát sao cho có sự gắn kết và tương thích về mặt.
>> Xem thêm: Quy trình xây dựng ngôi nhà như thế nào ?

Sau khi vữa trát được hoàn thiện công trình cần kiểm tra thường xuyên
Kiểm tra lớp vữa phải kết dính bám chặt với nhau, khi gõ nhẹ vào bề mặt tường không nghe tiếng kêu bộp bộp lớp trát không có vết nứt chân chim.
Những vết trát tường bị dạn nứt chỗ giộp và khuyết tật khác được sửa chữa bằng cách tạo bỏ vữa thành hình chữ nhật. Các cạnh hình chữ nhật ấy được cắt bên dưới để làm thành các chốt đuôi én, bề mặt được làm sạch, hồ xi măng được quét lên và vữa được trát lại cho bằng mặt với lớp xung quanh.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Recent Posts

Unordered List

Pages

Theme Support