Thứ Tư, 12 tháng 8, 2020

Bạn đã biết nơi nào có thể xin giấy phép xây dựng chưa?

 Đây vốn là một câu hỏi thường gặp của nhiều người khi chuẩn bị xây dựng nhà cửa. Nhiều người đã phải nhiều ngày để tìm hiểu rõ vấn đề đó. Còn bạn, bạn đã có được cho mình câu trả lời chưa? Nếu chưa thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

xây dựng nhà

Các đơn vị xin nộp giấy phép xây dựng

Ngày nay, ta có 4 vị trí để xin nộp phép xây dựng là : Sở Xây Dựng, UBND Quận Huyện, Ban quản lý đầu tư, UBND xã.

Thứ nhất Sở Xây dựng: Áp dụng với những công trình xây dựng các cấp. Đặc biệt là cấp 1, các công trình tôn giáo, di tích lịch sử, miếu đình, tượng đài, quảng cáo hoành tráng và các công trình trên các tuyến, trục đường chính TP do UBND TP đã qui định.

Thứ hai UBND quận, huyện: Với những nhà ở riêng lẻ của người dân và các công trình xây dựng khác thuộc địa giới hành chính của quận, huyện, thì bạn có thể tới UBND quận, huyện xin giấy phép .

Thứ ba Ban quản lý đầu tư và xây dựng: Những khu đô thị mới, các khu công nghiệp, chế xuất và khu công nghệ cao: tất cả cá trường hợp xây dựng mới, những công trình xây dựng tạm, sửa chữa phải cải tạọ, mà theo qui định thì phải xin giấy phép xây dựng trên phạm vi ranh giới của khu đô thị, khu chế xuất và công nghiệp đó.

Thứ tư UBND xã: Nếu là nhà ở riêng lẻ ở những điểm khu dân cư nông thôn đã có qui hoạch thì quyền xây dựng thuộc địa giới hành chính xã.

Kinh Nghiệm Xây Nhà

Quy trình xin phép xây dựng sẽ bao gồm những gì ?

B1.Lập hồ sơ xin phép xây dựng

B2. Nộp hồ sơ tại cơ quan cấp phép xây dựng

B3. Cơ quan cấp phép xây dựng kiểm tra hồ sơ

TH1. Hồ sơ hợp lệ: Các cơ quan cấp phép xây dựng sẽ ghi biên nhận và hẹn bạn ngày khảo sát.

TH2. Hồ sơ chưa hợp lệ: Các cơ quan cấp phép xây dựng sẽ hướng dẫn bổ sung hồ sơ và thực hiện lại B1.

B4. Cơ quan cấp phép xây dựng sẽ đóng dấu bản vẽ và cấp giấy phép xây dựng.

B5. Trước khi khởi công xây dựng 7 ngày, Chủ nhà phải gửi thông báo ngày khởi công đến cơ quan cấp phép và Sở Xây Dựng, UBND Quận Huyện,hoặc  Ban quản lý đầu tư, UBND xã tùy vào trường hợp.

Với những chia sẻ của chúng tôi, hy vọng bạn đã biết khi muốn xin giấy phép xây dựng phải tới đâu. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm một số công ty thật sự uy tín, am hiểu các quy định về xây dựng sẽ giúp bạn xin giấy phép xây dựng giúp bạn đỡ tốn nhiều thời gian và công sức hơn.

>> Xem thêm: Thầu xây dựng nhà uy tín tại TPHCM 


Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Recent Posts

Unordered List

Pages

Theme Support